//
Art of Programming Contest

art_of_programming
Cuốn sách này không chỉ là phần hướng dẫn như tác giả nói trong phần mở đầu, nó cũng sẽ là một phần thiết yếu để đọc các phần giúp đỡ có trong các trang web UVA, nó kết hợp rất nhiều thông tin rải rác có thể giúp cho nhiều lập trình viên trên khắp thế giới, chủ yếu là cho những người mới học, biết được nhiều điều rất quan trọng đối với họ. Tác giả chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt trong việc hướng dẫn người đọc, và những lời khuyên của ông được coi  gần như là những đơn đặt hàng, vì chúng là kết quả của một kinh nghiệm tuyệt vời để giải quyết các vấn đề cũng như một bài toán. Tất nhiên, cuốn sách này còn là một hướng dẫn sử dụng chứa các thông tin rất quan trọng bị thiếu trong các web liên quan, chẳng hạn như là sự kết hợp rất thú vị của rất nhiều bài toán theo các loại, kết hợp phân tích chi tiết và thêm các ví dụ.
Chapter 1 Fundamental Concepts 14
Chapter 2 Game Plan For a Contest 19
Chapter 3 Programming In C: a Tutorial 27
Chapter 4 Essential Data Structures for Contest 72
Chapter 5 Input/Output Techniques 81
Chapter 6 Brute Force Method 85
Chapter 7 Mathematics 91
Chapter 8 Sorting 106
Chapter 9 Searching 113
Chapter 10 Greedy Algorithms 117
Chapter 11 Dynamic Programming 121
Chapter 12 Graphs 134
Chapter 13 Computational Geometry 172
Chapter 14 Valladolid OJ Problem Category 174
Appendix A ACM Programming Problems 176
Appendix B Common Codes/Routines For Programming 188
Appendix C Standard Template Library (STL) 230
Appendix D PC2 Contest Administration And Team Guide 235
Appendix E Important Websites/Books for ACM 242
Programmers

REFERENCES


[1] “HOW TO DO BETTER IN 24 HOURS ONLINE JUDGES”, Anupam Bhattacharjee, , Published by ACMSolver.org, 2003.
[2] “World of Seven”, METHODS TO SOLVE VALLADOLID ONLINE JUDGE
PROBLEMS, Steven Halim, National University of Singapore, http://www.comp.nus.edu.sg/~stevenha/
[3] ACMSolver.org, ACM/ICPC Programming Contest Tutorial Website for Valladolid OJ by Ahmed Shamsul Arefin http://www.acmsolver.org
[4] “Theoretical Computer Science Cheat Sheet”, Steve Seiden, http://www.csc.lsu.edu/~seiden
[5] “Teach Yourself C in 21 Days”, Peter Aitken, Bradley L. Jones, website: http://www.mcp.com/info/0-672/0-672-31069-4/
[6] “Common Mistakes in Online and Real-time Contests”, Shahriar Manzoor, ACMCross Roads Student Magazine, http://www.acm.org/crossroads/xrds7-5/contests.html
[7] Verhoeff, T. Guidelines for Producing a Programming-Contest Problem Set: http://wwwpa.win.tue.nl/wstomv/publications/guidelines.html
[8] Ernst, F., J. Moelands, and S. Pieterse. Teamwork in Programming Contests: 3 * 1 = 4, Crossroads, 3.2. http://www.acm.org/crossroads/xrds3-2/progcon.html
[9] STL (Standard Template Library), Silicon Graphics, Inc, http://www.sgi.com/tech/stl/
[10] ACMBeginner.tk, ACM Valladolid Online Judge (OJ) Tools, Tips and Tutorial by M H Rasel, http://www.acmbeginner.tk/
[11] Brian W. Kernighan- “Programming in C: A Tutorial” http://www.lysator.liu.se/c/bwk-tutor.html
[12] Rob Kolstad , USACO Training Gateway, http://ace.delos.com/


Websties for Programmers


Advertisements

Đã đóng bình luận.

Các tác giả

Chuyên mục

Tháng Chín 2018
H B T N S B C
« Th8    
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

NCT Computer

Flickr Photos

Thống kê

  • 375 684 lượt xem

pascalteacher.nct@gmail.com


Trang huấn luyện học sinh giỏi Tin học

Advertisements
%d bloggers like this: