//
you're reading...
Đề huấn luyện theo tuần

Đề bài tập tuần – Bài 4

XẾP HẠNG


 Đề bài


Tại cuộc thi Khoa học Kĩ thuật có n đơn vị dự thi được đánh số từ 1 đến n, đơn vị thứ i dự thi với số lượng là ai dự án. Ban tổ chức đánh mã số các dự án như sau: các dự án của đơn vị thứ nhất được đánh mã số từ 1 đến a1, các dự án của đơn vị thứ hai được đánh mã số từ a1+1 đến a1+a2,…., các dự án của đơn vị thứ n được đánh mã số từ an-1+1 đến an-1+an. Ban tổ chức chấm thi và trao giải cho m dự án có các mã số là p1, p2, …, pm.

Yêu cầu: Hãy xác định đơn vị nào đạt giải nhiều nhất trong cuộc thi này.

Dữ liệu vào: Cho từ tệp văn bản KHKT.INP có định dạng:

  •  Dòng thứ nhất ghi số nguyên n là số đơn vị dự thi (1 ≤ n ≤ 105);
  •  Dòng thứ hai ghi n số nguyên a1, a2,…, an là số lượng các dự án của từng đơn vị dự thi (1 ≤ ai ≤ 104; i=1..n);
  •  Dòng thứ ba ghi số nguyên m là số lượng các dự án đạt giải (1 ≤ m ≤ 103);
  •  Dòng thứ tư ghi m số nguyên đôi một khác nhau p1, p2,…, pm là mã số của các dự
  • án đạt giải.

Các số ghi trên một dòng cách nhau một kí tự trắng.

Dữ liệu ra: Ghi vào tệp văn bản KHKT.OUT gồm một dòng duy nhất ghi số thứ tự của đơn vị có số lượng dự án đạt giải nhiều nhất. Nếu có nhiều đơn vị cùng đạt giải nhiều nhất thì ghi số thứ tự của các đơn vị này theo thứ tự tăng dần, giữa các số cách nhau một kí tự trắng.

Ví dụ:

KHKT.INP KHKT.OUT
5 2
2 3 2 4 3
3
3 5 9

Ràng buộc dữ liệu:

 

  • 40% số test tương ứng với 1< n ≤ 103
  • 60% số test tương ứng với 103 < n ≤ 105

Hướng dẫn


[Chương trình mẫu]

Advertisements

About pascalteacher

Trang thông tin Toán học và Tin học

Thảo luận

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Các tác giả

Chuyên mục

Tháng Mười 2016
H B T N S B C
« Th9   Th11 »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

NCT Computer

Flickr Photos

Thống kê

  • 252,853 lượt xem

pascalteacher.nct@gmail.com


Trang huấn luyện học sinh giỏi Tin học

%d bloggers like this: